Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Niêng răng sớm khắc phục tình trạng răng mọc sai lệch


Niềng răng với mắc cài kim loại.
Niềng răng với mắc cài kim loại.
Tìm hiểu thêm một số nguyên nhân dẫn đến sự lệch lạc của răng và sai lệch của xương hàm, để điều trị chỉnh nha đúng lúc và kịp thời, đem đến kết quả nhanh hơn :
Yếu tố di truyền : Cha hay mẹ có xương hàm nhỏ răng thì quá to (hoặc ngược lại ),khiến các răng không thể xếp ngay ngắn trên cung hàm. Các thói quen: Như tật mút ngón tay, mút môi cắn môi,đẩy lưỡi, thở bằng miệng gây lệch lạc răng,làm hô răng mất hài hòa giữa răng và hàm. Chấn thương răng do tai nạn,té ngã. 

Mất răng sữa sớm,việc chú ý giữ gìn răng sữa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp các răng vĩnh viễn mọc đúng trên cung hàm. Việc thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng gây nên một số bệnh: Sâu răng sớm, bệnh nha chu làm mất răng nên các răng bị xô lệch.

Những nguyên này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như: Răng xoay, các răng mọc chen chúc, răng mọc sai chỗ không ngay ngắn trên cung hàm ,….dẫn đến thay đổi trên gương mặt, như: Bị hô, móm, hở khớp cắn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vấn đề liên quan đến sức khỏe ,về khía cạnh thẩm mỹ khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp.

Khắc phục các vấn đề về răng
Để khắc phục các vấn đề trên cần phải điều trị chỉnh răng hàm mặt sớm kịp thời sẽ giúp: Xương hàm phát triển hài hòa, rút ngắn thời gian và giảm bớt chi phí điều trị, ít gây đau đớn sớm sắp xếp ngay ngắn các răng mà không cần nhổ răng, răng sẽ mọc lại đúng vị trí, khớp cắn đều giữa hai xương hàm,đạt độ hiệu quả thẩm mỹ cao loại bỏ được những khuyết điểm để phù hợp hài hòa với khuôn mặt tự nhiên.

Trong chỉnh nha, Bác sĩ thường chỉ định gắn mắc cài .Không riêng trẻ em mới niềng răng được, mà ngay cả người lớn vẫn có thể sử dụng phương pháp này .Với nhiều loại mắc cài phù hợp với điều kiện kinh tế và tính thẩm mỹ mong muốn của mỗi người như:Bệnh nhân khi điều trị sẽ được Bác sĩ tư vấn, chụp hình X-Quang toàn cảnh để đánh giá tình trạng răng miệng cụ thể . Việc sử dụng máy móc và công nghệ hiện đại giúp Bác sĩ phân tích chính xác từ đó đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết giúp bệnh nhân biết được thời gian và chi phí điều trị của mình.
Mắc cài kim loại mang tính đơn giản ,hiệu quả,tiết kiệm chi phí nhưng vẫn còn hạn chế vì mắc cài lộ ra bên ngoài mang tính thẩm mỹ chưa cao.
Mắc cài sứ : khi bạn muốn niềng răng nhưng còn lo ngại khi cười sẽ lộ ra những mắc cài làm bạn thiếu tự tin, giải pháp niềng răng với mắc cài sứ sẽ giúp bạn. Vì mắc cài sứ có màu giống như màu răng , khi mang mắc cài sứ thì người đối diện khó nhận ra bạn đang chỉnh nha.Rất thẩm mỹ nhưng có phần hạn chế vì giá thành cao hơn so với mắc cài kim loại .
Niềng răng với mắc cài sứ .
Niềng răng với mắc cài sứ .
 Trả lời cho câu hỏi này,theo ý kiến Bác sĩ Đặng Sĩ Cường nha sĩ đang công tác tại nha khoa Đại Việt với kinh nghiệm đã trực tiếp điều trị qua nhiều ca chỉnh hình cho biết :”Trong chỉnh nha việc nhổ răng là không bắt buộc,chỉ nhổ răng khi thật sự cần thiết tạo chỗ trống để sắp xếp lại các răng trên cung hàm, nhiều bệnh nhân đã có sẳn khoảng trống giữa các răng, nếu chỉnh hình sớm thì chỉ cần nới rộng xương hàm mà không phải nhổ răng “.Vậy để có thể hiểu được một cách chính xác và cụ thể của từng trường hợp, Bạn nên đến trực tiếp nha khoa để Bác Sĩ thăm khám chính xác về :thời gian,và chi phí điều trị ……….Theo sự khảo sát thực tế một số bệnh nhân đã điều trị chỉnh nha tại nha khoa Đại Việt, thì vấn đề làm cho bệnh nhân lo lắng quan tâm nhiều ,hay đặt ra câu hỏi : “ Trong lúc chỉnh hình răng hàm mặt có cần phải nhổ răng ? “.

Để đăng ký lịch hẹn khám với BS.Trưởng khoa Đặng Sĩ Cường , vui lòng đặt hẹn trước qua điện thoại.
Trương Dương
Nguồn bài viết được lấy từ website nhakhoadaiviet.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More